DRAMA HÀN NÓI RẰNG: BẠN LÀ CÔ GÁI LÝ TƯỞNG!


Nếu bạn tìm thấy chính mình trong những bộ phim mà bạn xem thì lẽ dĩ nhiên, bạn là cô gái lý tưởng, bởi vì bạn sẽ luôn là “thỏi nam châm” đối với nhân vật nam chính (ngay cả phản diện), bất chấp chỉ số IQ  và số đo 3 vòng của bạn. Bạn xem mình thuộc tuýp nào nhé!

Poster-big-korean-drama-EB-B9-85-32108210-680-1000

Công thức 1: ngây thơ + hồn nhiên + cả tin = đáng yêu

Ngây thơ vô số tội….

Những cô nàng ngờ nghệch luôn là “mắt xích” quan trọng gây ra chuỗi những tình huống hài hước vui nhộn của phim. Cũng chính vì thế, dù các nàng này không giỏi lấy nước mắt khán giả, thì vẫn để lại “ấn tượng khó phai” và không gây nhàm chán. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là “mỏng manh dễ vỡ” như thế sẽ rất dễ khiến khán giả chán nản, vì thế cô nàng thuộc tuýp nàng thường được thêm chút “ngổ ngáo” để trị vai nam kiêm Mr.Băng Giá. Đại diện cho công thức này là Full House, BOF, Personal Taste, và Playful Kiss… Cho dù bạn mắc tật “nai vàng” bẩm sinh thì cũng yên tâm rằng mình cũng đáng yêu như Jan Di, ít nhất là trong mắt “ai kia”, và gây thiện cảm với một cơ số người.

Công thức 2: “Đẹp trai” + mạnh mẽ = cá tính độc đáo

“Tớ đẹp chai hơn, hãy vote cho tớ nhé!”(Just for fun)

Để làm nổi bật ý tưởng “đẹp trai” của nhân vật nữ, dĩ nhiên phải có ngữ cảnh phù hợp: giả trai. Những tình huống cải trang thành phe XY bất đắc dĩ như Go Mi Nyu trong You are so handsome hay Kim Yoon Hee trong Sung kyun Kwang scandal được vẽ ra đều nhằm mục đích làm nổi bật cá tính của nữ chính và… tạo điều kiện để gặp gỡ nam chính, Mr.Right của cô nàng – một anh chàng hoàn hảo, lạnh lùng, điển trai, và thông minh. Có thể bạn không cần phải tự tạo cảnh giả trai để thể hiện chất tomboy của mình, bởi quan trọng, nửa kia sẽ dễ tìm thấy bạn hơn khi bạn là chính mình.

Công thức 3: Lạnh lùng + tự lập = bí ẩn

Một kiểu nhân vật nữ khác nữa mà chúng ta cũng sẽ dễ bắt gặp trong loạt drama Hàn gần đây, gói gọn chỉ trong 4 từ  “bí ẩn khó hiểu”.

Gumiho- Hồ ly hay thiên thần?

Bộ phim “Bạn gái tôi là cáo chín đuôi” có cốt truyện hoàn toàn mới lạ, tuy hiện đại nhưng lại mang chút tưởng tượng, đã gây thu hút nhiều người, lượng rating ngày một tăng nhanh. Hình tượng váy trắng, tóc dài, tính cách ngờ nghệch nhưng vẫn không thiếu “bản chất cáo” càng làm cho nhân vật thêm phần hấp dẫn. Sau bộ phim, hình tượng (lời nói, cử chỉ) của nàng cáoluôn được các khán giả nữ “học hỏi” theo và áp dụng với các anh bạn trai của mình, và các chàng cũng không thua kém gì khi tuyên bố: “Shin Min Ah đang trở thành hình mẫu lý tưởng. Tôi ước bạn gái mình cũng giống cô ấy”.

Đương nhiên bạn không thể gắn đuôi vào để tăng phần “bí ẩn”, bởi suy cho cùng, nếu bạn lập dị, thì chàng vẫn cứ nhất quyết tìm cho ra điểm khiến chàng không thể không yêu. Nhưng nếu bạn “bon chen” trong cuộc đua “Ai sống giống Gumiho nhất?” thì có thể, cuối cùng các chàng sẽ nghĩ “thà yêu Gumiho còn hơn”.

Bạn đã nhận ra mình được thể hiện trong phim nào chưa? Dù ngây thơ hay cá tính, thì chắc chắn, bạn luôn là một mẫu XX độc nhất vô nhị!

Libra-Edward

Leave a Reply

