“Tôi là bêtô”

Câu chuyện sống động của một chú chó hài hước

Lời kể của những chú chó luôn lôi cuốn tôi, chúng là những nhà tường thuật sự kiện tài ba, hài hước, chân thực, và… rất ngây thơ. Tuy không quá sâu sắc như “Nghệ thuật đua xe trong mưa”, nhưng Bê-tô vẫn mang đến cho tôi cảm giác trong lành từ một tâm hồn trẻ thơ có phần tinh ranh.

“Tôi là Bê-tô” và những “áng văn bất hủ” khiến tôi bật cười khi đọc:

Ba chị Ni không biết rất nhiều thứ: chẳng hạn trong thế giới cún chúng tôi, bướng bỉnh và phá phách bao giờ cũng quyến rũ hơn là đóng vai ngoan ngoãn.

– Màu yêu thích nhất?

– Màu trắng.

– Vì nó sạch sẽ?

 – Không. Vì đó là màu lông của người bạn tốt nhất của tao. Tôi thấy cặp mắt Binô đưa qua đưa lại, long lanh như hai giọt nước. Binô hiểu tôi muốn nói gì. Nó hiểu rằng khi ta yêu ai bao giờ cũng
yêu tất cả những gì thuộc về người đó, cả điều hay lẫn điều dở. Cả những điều không hay không dở.

Trong bản TỰ BẠCH của Binô có những điều nếu nó không nói ra thì tôi cũng biết thừa: “Đặc điểm nhận dạng: Một khối bông mà không phải là một khối bông- Sở thích nghĩ ngợi – Điều thích nhất: Leo lên cầu thang – Điều sợ nhất: Leo xuống cầu thang.

Con người chắc cũng vậy: đôi khi bạn yêu mến một ai đó đơn giản chỉ vì người đó thật lòng yêu mến bạn. Tâm hồn chúng ta được sinh ra là để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như chiếc ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua.

Ước mơ không chỉ là chiếc bàn là tinh thần giúp bạn ủi thẳng những nếp nhăn của số phận mà còn là cách để bạn bắt gặp hình ảnh của Thượng đế trong bản thân mình.

— Libra —

Leave a Reply

